วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552

เตือนภัยไข้หวัดแมก็กซิโก


เตือนภัย ไข้หวัดแม็กซิโก หรือ โรคไข้หวัดหมู เข้าขั้นวิกฤติร้ายแรง0 commentsBy admin

องค์การอนามัยโลกออกประกาศเตือนอันตรายจาก โรคไข้หวัดแม็กซิโก หรือ โรคไข้หวัดหมูู ที่ระบาดในเม็กซิโก และสหรัฐฯ เข้าขั้นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั่วโลก หลังมีรายงานผู้เสียชีวิตในเม็กซิโกกว่า 80 คนแล้ว
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (26 เม.ย.)นางมาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวเรียกร้องให้ทุกประเทศเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของ โรคไข้หวัดแม็กซิโก หรือ โรคไข้หวัดหมูู ที่ทำให้มีอาการไข้ และปอดอักเสบอย่างรุนแรง
แถลงการณ์จากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกซึ่งประชุมฉุกเฉิน ร่วมกันระบุว่า การระบาดของ โรคไข้หวัดแม็กซิโก หรือ โรคไข้หวัดหมูู เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจปรับระดับเตือนภัย โรคไข้หวัดแม็กซิโก หรือ โรคไข้หวัดหมูู ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระดับ 3 จากทั้งหมด 6 ระดับ
แถลงการณ์ ระบุว่า เชื้อไวรัสนี้เป็นสายพันธุ์เดียวกับ ไวรัส เอช1 เอ็น1 แต่มีความร้ายแรงเนื่องจากสามารถติดต่อสู่คนได้ โดยเป็นการรวมกันของไวรัสหมู คน และนก ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกเคยประกาศเตือนมาหลายปีก่อนนี้ว่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่อาจทำให้คนติดเชื้อและระบาดไปทั่วโลก จนอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตนับล้าน ๆ คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น